Những sai lầm trong kinh doanh online trên facebook

Những sai lầm trong kinh doanh online trên facebook

Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì đó là cơ hội tốt cho những ai thích kinh doanh. Đây là môi trường dễ dàng để phát triển và khi bạn biết tận dụng tối đa bạn có thể thu về những khoản lợi khủng nhưng nếu bạn không biết làm cách nào thì bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thất bại. Sự thất bại của bạn bắt nguồn từ 1 số sai lầm sau đây. 

tang like facebook

Không phân tích khách hàng

Đặc điểm của bán hàng online trên Facebook là người bán cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên khi bạn đã bỏ ra nhiều công sức nhưng lại không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì sức lực bạn bỏ ra hoàn toàn vô nghĩa

Spam bài viết, comment

Một trong các sai lầm lớn khi bạn bán hàng online trên Facebook là có các hành vi spam vô tội vạ chỉ với mục đích tăng like facebook nhanh chóng. Đơn cử có thể kể đến: 

spam bai viet commnet

+ Spam nội dung bán hàng: Đăng liên tục sản phẩm, bài viết nhiều lần trong cùng một khoảng thời gian

Với hình thức này, ban đầu có thể bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share hoặc mua ủng hộ bạn. Khi bạn đăng quá nhiều nội dung tương tự nhau sẽ khiến người dùng nhàm chán sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

+ Tag những người không có nhu cầu mua hàng: Một trong các hành vi bị người dùng Facebook đánh giá thấp đó chính là ban đăng nội dung và tag rất nhiều người vào bài post của mình.

+ Đăng bài trực tiếp lên trang cá nhân của người khác – Hành vi này có thể khiến bạn bị clock hoặc report và dĩ nhiên hiệu quả bán hàng vẫn là con số 0

+ Sử dụng inbox tự động – Hành vi này gần đây đã bị Facebook chặn ít nhiều và nếu cố gắng sử dụng, bạn có thể sẽ bị khóa tài khoản. 

>>>> Vì sao cần tăng lượng like thật trên facebook trong kinh doanh

Thiếu sự đầu tư

Đã muốn kinh doanh hiệu quả mà lại muốn được miễn phí thì bạn không bao giờ có thể thành công khi bán hàng online trên Facebook. Hiện nay, Facebook đã có chính sách giới hạn hiển thị bài post của các page và facebook cá nhân thiếu tương tác nên nếu bạn có post bài, dù với nội dung hấp dẫn đến thế nào đi nữa vẫn rất khó tiếp cận được đúng đến đối tượng cần mua hàng.

Xây dựng nội dung kém chất lượng hoặc nhắm sai đối tượng

Khi bán hàng online thì nội dung vẫn đóng vai trò quan trọng. Tùy theo đối tượng và thói quen sử dụng tiền bạc mà bạn có thể định hướng lựa chọn và xây dựng các nội dung content khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm về độ tuổi người Việt Nam mà bạn có thể tham khảo trước khi tiến hành các hoạt động bán hàng online của mình. 

sai muc tieu

+ 18-21 tuổi: Độ tuổi công việc chưa ổn định, cũng có những bạn trẻ tự do tài chính nhưng con số rất nhỏ. Khả năng mua hàng không ổn định

+ 22-25 tuổi: Độ tuổi có thu nhập, đa phần là sinh viên mới ra trường, chưa có vị trí cao trong xã hội, nên chọn những sản phẩm vừa túi tiền để tiếp cận với họ.

+ 26-30 tuổi: Có thu nhập, chịu chi, bạn có thể khai thác.

+ 31-40 tuổi: Phần đa đã có gia đình, có con cái nên họ cần tiết kiệm, nhưng sản phẩm bạn nghĩ hợp lý thị khi tiếp xúc, họ vẫn chịu bỏ tiền để mua sản phẩm.

+ Độ tuổi trên 46: Có lẽ bạn nên nghiên cứu thêm 1 số yếu tố tâm lí vì đây là đối tượng khá khó tính khi quyết định mua hàng online.

Việc tránh các sai lầm thường gặp khi bán hàng online trên Facebook và lên các chiến lược bán hàng phù hợp sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn ổn định và nhanh chóng mang lại hiệu quả vượt trội. Bên cạnh đó khi bạn muốn được hỗ trợ thêm những dịch vụ phát triển trên facebook bạn hãy liên hệ ngay với Tanglikes qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì đâu khách hàng lại chọn mua like giá rẻ tại Tanglikes

Nguyên nhân khiến bạn bị unfriend trên facebook

Các bước giúp tạo 2 nút hành động trên fanpage nhanh chóng